วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิธีการรักษาลบรอยสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

วิธีการรักษาลบรอยสิวด้วยวิธีธรรมชาติ

วิธีการรักษาลบรอยสิวด้วยวิธีธรรมชาติ มีวิธีใดบ้างมาดู วิธีการลบรอบสิว ด้วยหอมแดง และกระเทียม กัน วิธีนี้ได้รับการแนะนำกันในเวป Pantip ว่าได้ผลกัน มาดูกันเลยเคล็ดลับนี้ หลายคนอาจจะทราบๆ กันบ้างแล้ว นั่นก็คือง่ายมากๆ เลย แค่เอามีดฝาน ถ้าขี้เกียจก็เอาเล็บจิกมันซะให้หนำใจ ให้น้ำหอมแดง หรือน้ำกระเทียมมันเยิ้มๆ หน่อย แล้วก็โบ๊ะ ละเลงๆๆๆๆ บนจุดสิว หรือรอยดำรอยแดงได้เลย หรือ ถ้าไม่อยากเอาเพียวๆ กลัวจะแสบเกินไปก็นำมาโขลกๆ บี้ๆ แล้วผสมน้ำนิดหน่อย แล้วเอามาแต้มทั้งเนื้อ โปะไว้เลยก็ได้เพียง ครึ่งชั่วโมง ย้ำว่า ครึ่งชั่วโมง !!! รอยแดงรอบๆ ที่เป็นเดืือนๆ ข้ามปี ก็ไม่เห็นจะจาง ลองมาทั้ง สกาเจล mederma วิตามินอีหลายอย่าง พอมาเจอเจ้ากระเทียมเข้าไปทีเดียว ส่องกระจก…ตกใจเลย รอยจากสิวที่แดงๆ มันจางลงเลย แบบว่า แดงอ่อนๆ ก็จะกลืนเป็นสีเนื้อไปเลย ไม่เห็นเลย แต่ถ้า แดงแบบแป๊ดๆ ก็จางลงเป็น สีชมพูๆส่วนหัวสิวที่อักเสบ เป็นแผลดำๆ มันก็หดตัวเล็กลง ขนาดสิวลดลงอย่างเห็นได้ชัดและลดการอักเสบลงเยอะส่วนรอยดำ ที่ดองบนหน้ามานานค้างปีค้างชาติ มันก็จางลงเลยอ่ะครับ จาก ดำๆ สนิท ก็กลายเป็นเทาหน่อยๆ แล้ว ส่วนที่เทาๆ แบบเป็นรอยเก่า ก็เลือนไปจนมองแทบไม่เห็นมหัศจรรย์ แห่งกระเทียม หอมแดง.. !! กระเทียม หอมแดง รักษาสิว

ในกระเทียม หรือในน้ำหอมแดง มีสารสกัดธรรมชาติ ที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคในสิวได้ ลดการอักเสบของสิวได้เวลาทาแล้ว เราจะรู้สึกได้เลยไงครับว่ามัน แสบๆ และก็ช่วยเยียวยา สภาพผิวหนังชั้นนอกบนหน้าของเรา ปรับสีผิวให้เท่ากันกับผิวข้างๆ ก็คือ ช่วยลดการสร้างเมลานินที่คั่งค้างในรอยดำนั่นเอง มันก็เลยทำให้จางลง คือ นึกภาพอีกที แบบว่า มันจางหายส่วนที่เป็นรอบๆ (คือเข้าใจมั้ยครับว่ามันมีศูนย์กลาง แล้วก็ขยายวงกว้างไปรอบๆ) ซึ่งมันจะช่วยได้เรื่องของแถบรอบๆ ครับ จินตนาการ วงกลมใหญ่ๆ แล้ว โดนน้ำกระเทียม ปี๊ดดดเข้าไป แสบยิบๆ เลยครับพี่น้อง แล้วรัศมี มันหดลงๆ และสีมันก็จางลง ให้รัศมีของรอยสิว มันค่อยๆ กลืนไปกับผิวเนื้อรอบๆมะละกอลดจุดด่างดำ
มะละกอสุก
มะละกอขึ้นชื่อในเรื่องคุณประโยชน์สารพัด โดยเฉพาะในเรื่องผิวพรรณที่ว่ากันว่ากินแล้วผิวจะดี เปร่งปรั่ง มีน้ำมีนวลและยังช่วยลดรอยดำจากสิวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในมะละกอมีเอนไซม์ปาเปนและไคโมปาเปนช่วยย่อยโปรตีน ซึ่งสามารถลดการอักเสบต่างๆของผิวหนังได้ สามารถใช้กระตุ้นให้เกิดการสมานแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกได้ เพราะฉะนั้นจึงสามารถใช้ลดรอยดำที่เกิดจากสิวได้เช่นกัน
วิธีทำ ก็นำมะละกอสุกมาปลอกเปลือกและล้างยางออกให้สะอาด (ต้องสะอาดจริงนะครับ ไม่งั้นยางอาจกัดหน้าได้) จากนั้นก็นำมะละกอมาบดให้ละอียด แล้วจัดการพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออก หลังล้างออกจะรู้สึกว่าหน้าเนียนนุ่มขึ้นทันที ใช้เป็นประจำริ้วรอยจากสิวจะลดลงเยอะครับ เป็นของจากธรรมชาติที่ดีจริงๆ
ใบบัวบกลดรอยดำสิว
ใบบัวบก
ใบบัวบกเป็นที่รู้จักกันดีว่ากินแล้วช่วยรักษาอาการฟกช้ำได้ดี และยังสามารถใช้ลดรอยดำจากสิว ช่วยลดแผลเป็นจากสิว แผลคีลอยด์ได้ด้วย เนื่องจากในใบบัวบกมีสารไกลโคไซด์ ( Glucosides ) ซึ่งจะช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ และช่วยสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหน้าของเรา เมื่อคอลลาเจนถูกสร้างขึ้นผลที่ตามมาก็คือ ลอยดำก็จะลดลงจางลงไปได้ และยังทำให้ผิวหน้าโดยรวมดีขึ้นอีกต่างหากืวิธีใช้ก็นำใบบัวบกไปปั่นกับเครื่องปั่น หากใครไม่มีก็เอาไปตำในครกได้ จากนั้นก็นำใบบัวบกที่ได้มาพอกหน้าได้เลย ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น