วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

วิธีการรักษาสิวด้วย 5 วิธี

วิธีการรักษาสิวด้วย 5 วิธี 
“สิว”  เป็นปัญหาใหญ่มากๆ เลยสำหรับหลายๆ คน   โดยเฉพาะสาวผิวมันอย่างซ่าเป็นต้น   เนื่องจากสิวนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่  ทุกเวลาจริงๆ  ซึ่งก็มีทั้งสิวเสี้ยน  สิวหัวดำ  สิวหัวขาว  สิวหัวช้าง  สิวอักเสบ  และที่น่ากลัวที่สุดก็คือ  สิวที่มันลุกลามจนกลายเป็นแผลเป็นที่เห็นเด่นชัดนั่นเอง
 
สิวพวกนี้ถ้าปล่อยไว้นานๆ โดยไม่ทำการรักษา   มันก็จะกลายเป็นแผลเป็นฝังอยู่ที่ใบหน้าเรา  ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่น่ายินดีเลยสักนิด  เพราะฉะนั้นซ่าเองจะต้องหาทุกวิธีทางที่จะรักษาสิวด้วยตัวเองเบื้องต้นก่อน  แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ  ก็คงจะต้องพบแพทย์เฉพาะ ทางอย่างแน่นอนค่ะ 
 

 
วิธีการที่จะรักษาสิวให้หายได้รวดเร็วในชั่วข้ามคืนนั้น  ทำได้มั๊ยและทำอย่างไรบ้าง  เราลองมาพิสูจน์กันค่ะ
1. ยาสีฟัน   โดยเริ่มจากการล้างหน้าก่อนนอนและเช็ดให้แห้งค่ะ  จากนั้นใช้ยาสีฟันสีขาวแต้มไปที่สิวประมาณ 30 นาที  แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด  เพราะในตัวยาสีฟันนั้นจะมีสารไทรโคลซาน  ซึ่งมีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของสิวได้ค่ะ
 
2. แพ็คน้ำแข็ง  นำก้อนน้ำแข็งไปห่อในผ้าขนหนูนุ่มๆ  และนำไปวางบนเม็ดสิว  เพื่อเป็นการลดการอักเสบบวมของสิวนั่นเอง
 
3. น้ำมะนาว  สมานแผลที่เกิดจากสิวด้วยการ   นำน้ำมะนาวแต้มที่หัวสิวก่อนเข้านอน  เพราะมันจะช่วยทำให้สิวนั้นแห้งเร็วขึ้นค่ะ
 
4. เบรคกิ้งโซดา  นำผงฟูผสมกับน้ำ จากนั้นนำไปแต้มสิวบริเวณที่ติดเชื้อเท่านั้น  โดยไม่ต้องทิ้งไว้นานเกินไป  เพราะผงฟูมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบและช่วยกำจัดรอยแผลเป็นจากสิวได้ค่ะ 
 
5. มากส์หน้าด้วยไข่ขาว   ทาไข่ขาวบางๆ บนใบหน้าที่สะอาด  จากนั้นปล่อยให้แห้งประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น  ถ้าทำเช่นนี้เป็นประจำ  ผิวหน้าของคุณสาวๆ  จะกระชับและเต่งตึงขึ้นจนสังเกตได้ค่ะ

 #อ้างอิง http://women.kapook.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น